Tuesday, December 2, 2008

Astigggg

I once heard Aegis, live. I was totally mesmerized.

Powerful voices.
High notes.
Sentimental Tagalog lyrics.
Spirited.
And as they say: Performance level!


Like this song:

Basang basa sa ulan



Heto ako ngayon, nag-iisa
Naglalakbay sa gitna ng dilim
Lagi na lang akong nadarapa
Ngunit heto, bumabangon pa rin

Heto ako, basang-basa sa ulan
Walang masisilungan, walang malalapitan
Sana'y may luha pa, akong mailuluha
At ng mabawasan ang aking kalungkutan

Dumi at putik sa aking katawan
Ihip ng hangin at katahimikan
Bawat patak ng ulan at ang lamig
Waring nag-uutos, upang maglaho ang pag-ibig.


More Aegis:

Luha



Halik

6 comments:

  1. "Sana'y may luha pa akong mailuluha at ng mabawasan ang aking kalungkutan"...i can't cry anymore, but my heart is still hurting.

    ReplyDelete
  2. Wow. Really. And how may I help?

    ReplyDelete
  3. i will let u know if i needed ur help...thanks anyway.

    ReplyDelete
  4. I am enjoying your musings... as always you are good at this!

    ReplyDelete


manny